Sunday, April 19, 2009

คลิป ตัวอย่างหนังองค์บาก 2 พร้อมเรื่องย่อ

บทความ เนื้อเรื่อง หรือ คำอธิบาย โดยละเอียด
เรื่องราวเกิดขึ้นในรัชสมัยของสมเด็จพระนเรศวร จา พนม เล่นเป็น เทียน ชายหนุ่มผู้ซึ่งเกิดในตระกูลคนชั้นสูง ทว่าสิทธิ์ในฐานันดรนั้นถูกลิดรอนไปสิ้นเมื่อบิดาและมารดาของเขาถูกฆ่าอย่างเหี้ยมโหด

แต่เมื่อครั้งเยาว์วัย เทียนได้เรียนโขน ซึ่งเป็นนาฏศิลป์รูปแบบหนึ่งซึ่งปกติแล้วจะสวงนไว้เฉพาะในรั้วในวังเท่านั้น โดยที่ในเวลานั้น เทียนเองก็ไม่ได้ตระหนักรู้เลยว่าโขนนี้จะมีคุณค่าอันประมาณมิได้แก่ตัวเขาในภายภาคหน้า หลังจากที่ประสบเคราะห์กรรมที่บิดาและมารดาถูกฆ่าตายแต่เมื่อคราวตนอายุเพียง ๑๐ ขวบนั้น เทียนก็มีอันต้องระเหเร่ร่อนไปใช้ชีวิตตามถนนที่ซึ่งสุดท้ายก็ถูกจับไปโดยกลุ่มโจร และได้รับการสอนให้รู้จักการต่อสู้และลักขโมย

เทียนเติบโตขึ้นมาพร้อมกับความชำนิชำนาญยิ่งนักทั้งในการเป็นโจรและเป็นนักต่อสู้ จนได้ขึ้นเป็นหัวหน้ากลุ่มโจรภายในระยะเวลาไม่นานนัก แต่ต่อมามีเหตุให้กระตุ้นสิ่งที่เทียนฝังใจมานาน คือมีการประลองฝีมือการต่อสู้เพื่อค้นหาองครักษ์ที่จะเข้ารับใช้เจ้านายผู้หนึ่งซึ่งก็คือคนที่ฆ่าพ่อแม่ของเทียนไปเมื่อหายปีก่อนนั่นเอง

เทียนเข้าประลองและผ่านได้อย่างง่ายดายจนท้ายที่สุดก็ได้เป็นองครักษ์คนที่สองของขุนราชเสนา ตอนนี้ล่ะ เทียนจะมีโอกาสได้สู้บ้างแล้ว แต่เขาก็ต้องใช้ความสามารถทั้งหมดที่เขามี รวมทั้งสติปัญญาไหวพริบที่เป็นเลิศเข้าต่อกรหากแม้นว่าเขาต้องการที่จะแก้แค้นให้กับบิดามารดาของเขาให้จงได้

No comments:

Post a Comment